• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Niềm vui mái ấm công đoàn

Ngày đăng

Khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của những gia đình đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình. Chương trình “Mái ấm công đoàn” thực sự tạo ra cơ hội để mỗi gia đình đoàn viên, CNVCLĐ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình. Chương trình này càng ý nghĩa hơn khi mùa mưa này gia đình họ không còn phải sống trong cảnh dột nát, nom nóp nỗi lo sập nhà khi có bão đến.

Đến thăm và chia sẻ niềm vui với gia đình anh Nguyễn Hữu Nhật, đoàn viên CĐCS Trường THCS - THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Tuy An. Ngôi nhà nhỏ còn vương mùi vôi mới ở sâu trong vùng núi rừng xã An Xuân chúng tôi mới thấy hết được ý nghĩa của chương trình tặng nhà “Mái ấm công đoàn”. Anh Nhật thuộc gia đình chính sách, là nhân viên bảo vệ của trường, gia đình anh 3 thế hệ với thu nhập thấp không đủ trang trại cuộc sống. Mặc dù có đất của mẹ để lại nhưngvợ chồng anh vẫn không thể xây được một căn nhà che nắng, trú mưa, mong muốn xây dựng ngôi nhà mới trở nên xa vời bởi thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của anh… Biết được nỗi vất vả ấy, các cấp công đoàn đã chung tay hỗ trợ để anhcó điều kiện xây dựng ngôi nhà mới.Anh Nguyễn Hữu Nhậtxúc động nói: “So với ngôi nhà trước đây, vách đất sụp lên, sụp xuống mỗi khi mưa gi, thì hôm nay được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ xây nhà mới mình vui, xúc động. Trong mơ mĩn cũng không dám nghĩ có được ngôi nhà như thế này. Mình cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh rất nhiều”.

Tại Trường THCS - THPT Nguyễn Viết Xuân, đây là ngôi nhà “ “Mái ấm công đoàn” thứ 2 được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ xây nhà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại đây. Thấu hiểu nỗi vất vả của người lao động, hơn ai hết, các thầy cô giáo mong muốn thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện, các tổ chức công đoàn tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa tới các CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn toàn tỉnh, giúp họ có cuộc sống ổn định.

Thầy Nguyễn Ngọc Thoại, Chủ tịch CĐCS Trường THCS - THPT Nguyễn Viết Xuâncho biết: “Những lúc khó khăn được LĐLĐ giúp đỡ đoàn viên công đoàn xây nhà, mình thấy rất ý nghĩa. Làm công tác công đoàn cơ sở mình vui hơn  khi thấy đoàn viên mình vui, được hỗ trợ”.

Còn ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Phú, phường 8, thành phố Tuy Hòa, đang được thi công ở những công đoạn cuối. Có nhà mới, chị sẽ có thêm điều kiện để chăm sóc tốt cho Bố, mẹ già ở cái tuổi xế chiều. Chị Nguyễn Thị Phú chia sẻ: “Được LĐLĐ tỉnh quan tâm xây nhà mới sạch đẹp, kiên cố,, mình phải cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc để không phụ lòng LĐLĐ tỉnh, đoàn viên công đoàn quyên góp giúp đỡ”

Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã triển khai sâu rộng tới tất cả các cấp công đoàn, từ tỉnh tới cơ sở để mọi đoàn viên, CNVCLĐ thấy được ý nghĩa to lớn, mang đậm tính nhân văn của chương trình. Nhằm tiếp tục giúp đỡ và chia sẻ một phần khó khăn với CNVCLĐ nghèo, thu nhập thấp, thiếu việc làm, chưa có nhà ở, năm 2015, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã phát động Cuộc vận động ủng hộ đóng góp xây dựng Quỹ “Vì CNVCLĐ nghèo và xã hội từ thiện”. Với sự tích cực vận động của các cấp công đoàn và tinh thần chung tay ủng hộ của toàn thể CNVCLĐ đến nay đã thu được số tiền ủng hộ vào Quỹ hàng trăm triệu đồng. Số tiền này được LĐLĐ tỉnh gửi toàn bộ vào Ngân hàng theo quy chế nhằm bảo đảm sự phát triển của quỹ. Trong quá trình tổ chức hoạt động, Từ đầu năm đến nay, đã bàn giao 5 nhà “Mái ấm Công đoàn” với trị giá hỗ trợ 100triệu đồng.  Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Hiện nay chúng tôi vào cuộc rất mạnh mẽ chương trình này. Đây là động lực để người lao động có gắng vươn lên xây dựng mái ấm cho tươm tất, có nơi ở ổn định. Người lao động sau khi làm việc về có nơi ở, có cuộc sống yên bình”.

Chương trình “Mái ấm công đoàn” thực sự đã tạo ra cơ hội tốt để mỗi gia đình đoàn viên, CNVCLĐ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình. Những “Mái ấm công đoàn” được xây bằng tình cảm của nhiều tấm lòng do tổ chức công đoàn phát động đã khẳng định vai trò và vị trí của công đoàn trong việc chăm lo cho đời sống người lao động, góp phần chung tay cùng xã hội giải quyết những khó khăn về nhà ở cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặng Dự

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top